Wednesday, 30 Jul 2014 02:20:27 GMT+7 | 9048 views

Cuộc thi và triển lãm ảnh nghệ thuật “Đà Nẵng toàn cảnh”

Giới thiệu những tác phẩm ảnh có giá trị cao về nội dung tư tưởng và nghệ thuật về thành phố Đà Nẵng; ghi nhận và phản ánh những thành tựu phát triển, sự nỗ lực lao động sáng tạo của nhân dân Đà Nẵng trong công cuộc đổi mới.

THÔNG BÁO

Cuộc thi và triển lãm ảnh nghệ thuật “Đà Nẵng toàn cảnh”

Nhằm mục đích chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn trong năm 2015, được sự cho phép của Thành uỷ, Ủy ban nhân dân thành phố Đà Nẵng và sự bảo trợ của Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam, Liên hiệp các Hội Văn học-Nghệ thuật thành phố Đà Nẵng và Hội Nhiếp ảnh nghệ thuật thành phố Đà Nẵng tổ chức cuộc thi và triển lãm ảnh nghệ thuật với chủ đề “Đà Nẵng toàn cảnh”.

1. Mục đích:

- Giới thiệu những tác phẩm ảnh có giá trị cao về nội dung tư tưởng và nghệ thuật về thành phố Đà Nẵng; ghi nhận và phản ánh những thành tựu phát triển, sự nỗ lực lao động sáng tạo của nhân dân Đà Nẵng trong công cuộc đổi mới.

- Thiết thực tham gia các hoạt động kỷ niệm những ngày lễ lớn trong năm 2015: 85 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930-3/2/2015), 70 năm ngày thành lập nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945-2/9/2015), 125 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2015), 40 năm ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2015), 40 năm ngày Giải phóng thành phố Đà Nẵng (29/3/1975-29/3/2015). 

- Phát hiện các tài năng nhiếp ảnh và các tác phẩm ảnh nghệ thuật có nội dung sâu sắc, góc nhìn sáng tạo và mới mẻ.

2. Về nội dung:

- Phản ánh sự phát triển, cảnh quang thiên nhiên, con người Đà Nẵng.         

- Những thành tựu tiêu biểu trong công cuộc đổi mới trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa-xã hội, an ninh-quốc phòng, phát triển đô thị, xây dựng nông thôn mới, xây dựng và bảo vệ biển đảo quê hương…chú trọng giai đoạn Đà Nẵng trở thành đơn vị hành chính trực thuộc Trung ương.

- Khuyến khích các tác phẩm mới có nội dung sâu sắc, góc nhìn sáng tạo.

3. Thể lệ:

            a. Mời tất cả các nhà nhiếp ảnh chuyên và không chuyên trong cả nước, kể cả người Việt Nam định cư ở nước ngoài chụp về Đà Nẵng tham gia cuộc thi (thành viên Hội đồng giám khảo, Ban tổ chức không tham gia dự thi).

            b. Ảnh phải được chụp trong phạm vi thành phố Đà Nẵng.

c. Ảnh gửi dưới dạng file kỹ thuật số, có định dạng JPG, độ phân giải 72Dpi; kích thước tối thiểu 1200 Pixel và tối đa 1600 Pixel; dung lượng không quá 1Mb. Tác giả tham gia cuộc thi tự tải ảnh lên trang web của Ban tổ chức, hoặc gửi file qua email, gửi đĩa CD/DVD qua đường bưu điện. Nếu gửi file qua email hoặc CD/DVD qua đường bưu điện, đề nghị điền đầy đủ thông tin tác giả, tác phẩm trong Phiếu tham dự (có File đính kèm). Ảnh không có những thông tin nói trên coi như không hợp lệ.

Các tác giả có tác phẩm được chọn gửi file có dung lượng từ 3Mb đến 5 Mb để phóng ảnh lớn trưng bày triển lãm, Ban tổ chức sẽ thông báo.

            d. Số lượng: mỗi tác giả gửi tối đa 30 ảnh màu hoặc đen trắng.

            đ. Không chấp nhận những tác phẩm đã được giải thưởng hoặc triển lãm trong nước, khu vực trước đây do Hội Nhiếp ảnh nghệ thuật thành phố Đà Nẵng và Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam tổ chức hoặc bảo trợ.

            e. Tác giả gửi tác phẩm tham dự cuộc thi chịu trách nhiệm về bản quyền tác phẩm của mình. Nếu phát hiện vi phạm sau khi công bố kết quả, Ban tổ chức sẽ thu hồi giải thưởng và hiện vật kèm theo.

            g. Ban Tổ chức được quyền sử dụng các tác phẩm được chọn trưng bày và đoạt giải cho các mục đích tuyên truyền, quảng bá cho Cuộc thi ảnh “Đà Nẵng toàn cảnh” mà không phải trả bất kỳ chi phí nào.

4. Thời gian:

            a. Ngày 4/7/2014: tổ chức họp báo giới thiệu cuộc thi.

            b. Thời gian nhận ảnh: từ ngày ra thông báo đến hết ngày 30/11/2014.

            c. Địa chỉ và hình thức nhận ảnh:

            - Tải ảnh trực tiếp lên Website: http://thianhdanangtoancanh.com

            - Gửi ảnh vào Email: thianhdanangtoancanh@gmail.com

            - Gửi bằng đĩa CD, DVD qua đường bưu điện theo địa chỉ: Liên hiệp các Hội Văn học-Nghệ thuật thành phố Đà Nẵng, (K54/10, đường Ông Ích Khiêm, Đà NẵngĐT: 05113.821.434).

            d. Tổ chức chấm giải công khai trong 2 ngày 19 và 20/12/2014 tại Hội trường cơ quan Liên hiệp các Hội Văn học-Nghệ thuật thành phố Đà Nẵng (địa chỉ như đã nêu trên); Phương thức tuyển chọn: các giám khảo chấm độc lập trên phần mềm chấm ảnh online chuyên dùng.

            đ. Dự kiến tổ chức tổng kết, trao thưởng và triển lãm vào ngày 11/01/2015 tại Công viên vườn hoa sông Hàn (trước UBNDTP Đà Nẵng).

5. Giải thưởng:

            a. Ban tổ chức dự kiến tuyển chọn 100 tác phẩm để trưng bày triển lãm và trao giải thưởng.

            b. Cơ cấu giải thưởng

            - Cơ cấu giải:

+ 01 giải Nhất:                                  5.000.000đ và huy tượng.

+ 02 giải Nhì, mỗi giải :                   4.000.000đ và huy tượng.

+ 03 giải Ba, mỗi giải :                     2.000.000đ và huy tượng.

+ 05 giải Khuyến khích, mỗi giải : 1.000.000đ.

- Các tác phẩm được chọn trưng bày triển lãm tại Lễ công bố và trao giải, tác giả được hưởng nhuận ảnh là 250.000 đồng/tác phẩm.

- Các tác phẩm đoạt giải Nhất, Nhì, Ba được tính điểm xét kết nạp Hội viên Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam và tham dự xét giải thưởng nhiếp ảnh xuất sắc hằng năm của Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam.

- Các tác phẩm được giải thưởng và chọn triển lãm được tính điểm để xét kết nạp hội viên Hội Nhiếp ảnh nghệ thuật thành phố Đà Nẵng theo quy chế của Hội.

Ban Tổ chức cuộc thi kính đề nghị Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam, các Hội Văn học - Nghệ thuật 64 tỉnh, thành phổ biến rộng rãi đến các nghệ sĩ nhiếp ảnh và trân trọng kính mời các nhà nhiếp ảnh chuyên, không chuyên trên toàn quốc và những người Việt Nam định cư ở nước ngoài nhiệt tình tham gia để cuộc thi đạt được kết quả tốt.

 

 

https://www.all-about-photo.com/all-about-photo-contest.php?cid=80

TRAVELS 2023 Annoucing Winners and Merit Award

FRH (Future for Religious Heritage) Photo Competition 2023

2023 Winner and finalists The winner and finalists of the FRH Photo Competition 2023 were selected at the Jury meeting held on 7 December 2023. The competition closed with 2,084 photographs from 114 countries from Asia, Africa, North America, South America and Europe.

5th INTERNATIONAL BIENNIAL OF PHOTOGRAPHY - ISF WORLD CUP 2016. €1,000 FOR THE BEST AUTHOR

World circuit of Photography: 5 Salons, 5 countries; FRANCE, ITALY, MACEDONIA, SPAIN, VIETNAM organized by Image Sans Frontière - France. * General Chairman: Ly Hoang Long * Closing date: October 05th, 2016

Gallery | Contact